Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ

 - Người đăng bài viết: Nguyễn Ngọc Huyền  - Chuyên mục :  Đã xem: 85 

Giáo dục sớm là giáo dục đúng thời điểm

 

“Leonardo Da Vinci được nhiều người biết đến như là một trong số những bộ óc thông minh nhất trong lịch sử loài người. Tuy nhiên khi vừa được sinh ra mỗi trẻ em đều có tiềm năng trí tuệ tuyệt vời hơn trí tuệ mà da Vinci đã từng sử dụng” (Glenn Doman – Tác giả và Chuyên gia về Giáo dục).

 

Thuật ngữ “giáo dục sớm” đã trở lên khá quen thuộc đối với hầu hết các bậc phụ huynh có con nhỏ. Thông qua việc kích thích, khơi dậy khả năng tiềm ẩn của trẻ trong “giai đoạn vàng” hay còn gọi là “cửa sổ cơ hội” để giúp trẻ phát triển một cách tối đa tố chất, trí tuệ, qua đó tạo dựng một nền tảng vững chắc cho trẻ trong những giai đoạn tiếp theo.

 

Giai đoạn từ 0 – 6 tuổi, não bộ của trẻ phát triển rất nhanh cả về trọng lượng và cấu trúc. Trong giai đoạn này nếu trẻ được rèn luyện và kích thích phát triển trí não đúng phương pháp sẽ giúp làm cho các tế bào não phát triển nhanh hơn, tạo ra các tế bào não chất lượng cao. Theo nhà Sinh-Thần Kinh Học Peter Huttenlocker- Đại học Chicago “Sự phát triển trí tuệ cuối cùng của trẻ có thể thay đổi đến 25% tuỳ thuộc vào chất và lượng của quá trình kích thích sớm”.

 

giáo dục sớm cho trẻ

 

Như vậy, hiểu đúng về giáo dục sớm là giáo dục đúng thời điểm, đúng cách chứ không phải hiểu theo nghĩa đen của từ “sớm”. Khi áp dụng các phương pháp giáo dục sớm cho trẻ, các bậc cha mẹ cần lưu ý rằng, giáo dục sớm không phải để “lấy thành tích” cho con, không phải ép buộc, nhồi nhét con học. Giáo dục sớm cần phải gắn với quá trình phát triển tự nhiên của trẻ, tạo cho trẻ sự hứng thú khi tham gia và trên hết, giáo dục sớm là một quá trình đòi hỏi cha mẹ phải rất kiên trì.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Top